มู่ลี่ คือ อะไร มีประโยชน์ด้านการใช้งานยังไง 

มู่ลี่ คือ อะไร มีประโยชน์ด้านการใช้งานยังไง 

หลายคนคงกำลังสงสัยว่าอยากหาม่านสำหรับเพิ่มความเก๋ให้กับห้อง กรองแสงแดดที่ส่องเข้ามาในตัวบ้าน ทำไมถึงแนะนำมู่ลี่กันจัง เดี๋ยวจะพาไปไขข้อข้องใจว่าจริง ๆ แล้ว คือ อะไร และมีประโยชน์ด้านการใช้งานอย่างไรบ้าง 

มู่ลี่ คือ อะไรกันแน่ 

มู่ลี่ คือ บ้านพรางตาหรือม่านบังตาที่ถูกออกแบบมาให้มีลักษณะเป็นซี่ ๆ เรียงต่อกันในลักษณะแนวนอนและต่อกันด้วยการถักเชือกให้มีช่องแสงส่องเข้ามาได้ โดยสามารถเห็นได้ทั้งซี่ขนาดเล็กจนถึงซี่ขนาดใหญ่ ทำจากวัสดุหลายประเภท เช่น พลาสติก, ไม้และโลหะ ฯลน โดดเด่นด้านความสวยงามเพิ่มความทันสมัยให้กับตัวบ้านหรือบริเวณที่ทำการติดตั้งได้เป็นอย่างดี แต่ข้อดีของมู่ลี่บอกเลยว่าไม่ได้มีแค่ความสวยด้านการใช้งานเองก็มีอย่างครบครันเช่นกัน 

ประโยชน์ของมู่ลี่ที่มากกว่าแค่ความสวยงาม 

ประโยชน์ของมู่ลี่ครอบคลุมตั้งแต่ช่วยกรองแสงแดด ป้องกันความร้อน ป้องกันรังสี UV ไปจนถึงเพิ่มความคงทนของสีเฟอร์นิเจอร์ แต่จะมีรายละเอียดยังไงไปดู 

1. ตัวช่วยในการกรองแสงแดด 

ห้องไหนต้องการลดปริมาณแสงแดดระหว่างวันให้น้อยลง แต่ยังคงมีแสงแดดอยู่มู่ลี่เป็นตัวช่วยที่ตอบโจทย์ความต้องการมาก ๆ  

2. เพิ่มความคงทนของสีเฟอร์นิเจอร์  

มีเฟอร์นิเจอร์หลายชนิดเวลาถูกความร้อนจะส่งผลทำให้สีซีดลงได้ ด้วยคุณสมบัติช่วยกรองแสงจึงทำให้มั่นใจว่าเฟอร์นิเจอร์ที่อยู่ภายในห้องจะไม่ได้แสงแดดหรือความร้อนมากเกินไป ทำให้อายุการใช้งานยาวนานขึ้นนั่นเอง  

3. ลดความร้อน 

เป็นประโยชน์ที่มีผลพวงมาจากคุณสมบัติในการกรองแสงของมู่ลี่เช่นเดียวกันกับข้อก่อนหน้า เรียกได้ว่าลดทั้งความร้อนทั้งเพิ่มความเย็นให้กับตัวบ้านในเวลาเดียวกัน ยิ่งช่วงไหนอากาศร้อน ๆ เปิดพัดลมหรือเปิดแอร์ก็จะช่วยประหยัดค่าไฟไปในตัวได้อีกด้วย 

4. ป้องกันรังสี UV  

แสงแดดไม่ได้มีแค่ความร้อนเท่านั้นแต่ยังมาพร้อมกับรังสี UV ที่มีผลเสียต่อผิวหนังของเราด้วย การมีตัวช่วยกรองแสงลดรังสี UV ก็จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ตอบโจทย์มาก ๆ   

คำถามที่พบบ่อย 

ใครยังคงมีคำถามเกี่ยวกับการใช้งานมู่ลี่ไม่ต้องกังวลไปเรารวมคำตอบมาให้แล้ว 

  • ทำความสะอาดยากไหม 
  • วิธีการทำความสะอาดมู่ลี่ไม่ยากเลย แค่ใช้ผ้าชุบน้ำสะอาดและเช็ดคราบฝุ่น หรือใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดตามซี่ต่าง ๆ ของมู่ลี่ก็ล้วนทำได้อย่างสะดวกและรวดเร็วมาก ๆ  
  • มู่ลี่ราคาเท่าไหร่  
  • สำหรับราคาของมู่ลี่ขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้ในการผลิตและคุณภาพ โดยสามารถหาเลือกซื้อได้ตั้งแต่ราคาเริ่มต้นหลักร้อยถึงหลักพัน 

และสุดท้ายก่อนตัดสินใจซื้ออย่าลืมตรวจสอบรีวิวราคาและมาตรฐานของวัสดุที่ใช้ในการผลิตมู่ลี่ด้วยว่าเป็นยังไง คุ้มค่าคุ้มราคาหรือไม่ จะได้ไม่เสียเปรียบและคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป